top of page
  • Writer's pictureTin Do

Intoc khảo sát công trình Metro

Sáng qua, anh em kỹ thuật INTOC vừa được mời khảo sát công trình trọng điểm vừa được tham quan đoàn tàu Metro ! ▪︎INTOC đã thành công nhiều công trình phức tạp - kể cả những công trình đã chống thấm 4, 5 lần kéo dài nhiều năm với sản phẩm ngoại mà không hiệu quả. ▪︎Vui lòng tham khảo bài viết dưới đây Quý vị sẽ thấy tại sao như vậy ? và chúng tôi không "nổ" ! **************** ▪︎Trên thế giới, Chống thấm là lĩnh vực bất ổn về cả lý thuyết lẫn thực tế:

Về mặt lý luận, chống thấm không hề có Tiêu chuẩn chất lượng bắt buộc ( Quy chuẩn) và không có Giáo trình giảng dạy trong các trường chuyên ngành Xây dựng.

Tại Việt Nam, QCVN 16:2017/BXD kể từ 01.01.2018 đã bỏ yêu cầu Hợp quy cho Vật liệu chống thấm, điều đó cho thấy các nhà Chuyên môn chưa thể xây dựng Tiêu chuẩn chất lượng chung có tính bắt buộc cho chống thấm, do đó từ các kết quả mẫu test “không thấm” trong phòng thí nghiệm không có cơ sở khoa học để suy ra hiệu quả lâu dài trong thực tế.

Mặt khác, tỷ lệ thấm rất cao tại VN cũng như nhiều nước trên thế giới, nhất là các hạng mục: hồ nước, hồ bơi trên cao, sân thượng trồng cây,... đặc biệt nhất là tầng hầm: nhiều công trình nghiên cứu tại Mỹ và một số nước khẳng định:

Không thể chống thấm hiệu quả tầng hầm mà phải thiết lập hệ thống: mương dẫn + máy bơm + tường che chắn + hút ẩm,… và duy trì hệ thống này suốt tuổi thọ công trình rất phức tạp và tốn kém.

(Vui lòng tham khảo các link: 1,2,3)

Như vậy Cần phải thay đổi!

Nếu không thay đổi tư duy về chống thấm - nguy cơ chúng ta trả giá đắt là rất cao!

Theo chúng tôi, trước hết chúng ta cần thay đổi cách đánh giá và chọn lựa sản phẩm chống thấm.

Từ các thông trên ta có thể nhận thấy: một sản phẩm chống thấm có phần lập luận nghe rất hay và đã được sử dụng cho nhiều công trình lớn, hứa hẹn bảo hành lâu dài,..... chưa hẵn là sản phẩm hiệu quả.

Giải pháp tốt nhất là dựa vào hiệu quả thực tế: Nên chọn những sản phẩm nào chứng minh được đã có nhiều công trình sử dụng hiệu quả ít nhất 10 năm trở lên.

KHÁC BIỆT CỦA INTOC:

1. Thay đổi giải pháp chống thấm thế giới vốn phức tạp và tốn kém bằng công nghệ hoàn toàn khác biệt: sân thượng trồng cây không cần nhiều lớp, hồ bơi trên cao không cần hai đáy, đặc biệt chống thấm thuận và nghịch tầng hầm khô ráo không cần mương dẫn+ bơm nước + tường che chắn...

2. Chống thấm là lĩnh vực nhiều rủi ro, thường bị Khách hàng than phiền nhưng INTOC đã được đông đảo Chuyên gia, Khách hàng uy tín đánh giá cao và xác nhận hiệu quả suốt 20 năm qua.

(Vui lòng tham khảo các Link: 4, 5, 6, 7)

Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất của INTOC là đối với các tầng hầm thấm trên diện rộng – nhất là vách hầm Barrette, công nghệ trên thế giới hiện nay không thể chống thấm khô ráo tại chỗ, chứ chưa nói đến lâu dài, trong khi đó INTOC đã xử lý hoàn toàn khô ráo hàng loạt các trường hợp như vậy, trong đó có những trường hợp đã chống thấm đến 4, 5 lần, kéo dài nhiều năm vẫn không thành công.

Hiệu quả INTOC duy trì trên 20 năm qua.

(Vui lòng tham khảo các Link: 8.9.10)

Trên đây là những nội dung vắn tắt, chúng tôi sẵn sàng lắng nghe những chia sẻ, ý kiến đóng góp từ Quý vị để cùng góp phần giảm thiểu cái giá đắt phải trả cho chống thấm.

Trân trọng!

Đỗ Thành Tích, CT - TGĐ ***************

Một số Link tham khảo:

1. Tạp chí Xây dựng – Bộ Xây dựng, tháng 12-2016 có đăng tải kết quả của Đề tài nghiên cứu - khảo sát về tình trạng thấm tại TPHCM của Khoa Kỹ thuật xây dựng Trường Đại học Bách Khoa TPHCM: có đến 84,35% công trình dưới 10 năm tại TPHCM bị thấm, trong đó tỉ lệ tầng hầm bị thấm là 78.3% . Đề tài nghiên cứu cũng dẫn chứng tỷ lệ thấm tại Mỹ là 60%; Singapore: 53% và tại Italy, Tây ban nha, Australia, Malaysia, Hong Kong, … đều xem thấm là vấn nạn !

2. Tờ NewYork Time: tại Mỹ có đến 60% nhà ở và tầng hầm bị thấm (theo Hiệp hội Giám định nhà ở tại Mỹ). Link tổng hợp: NewYork Time; Minnisota University; Bob Vila; Bộ Tài nguyên Missouri:

3. Tại công trình hầm Metro với công nghệ hiện đại cũng sử dụng giải pháp mương dẫn bơm nước: https://www.chongthamintoc.com.vn/vi-du-tham/metro

4. Video 5 vị Chuyên gia & Khách hàng uy tín phát biểu (trên website INTOC): https://www.chongthamintoc.com.vn/khach-hang-noi-gi-ve-intoc

5. Thư Xác nhận của Các Chuyên gia Trường Đại học – Hội Kiến trúc sư: https://www.chongthamintoc.com.vn/thu-khen-chuyen-gia

6. Link thư khen các khách hàng uy tín https://drive.google.com/.../0B12AD8yOrkvlfnJNZm4tbVZscDU...

7. Link Hội thảo các Trường Đại học và Hội KTS: https://drive.google.com/.../0B53bzj6Mlk0oY0pJUXZnT3ZESFE...

9. Hình ảnh và thư khen nhà máy xe hơi FORD: https://www.chongthamintoc.com.vn/cong-trinh/ford-vietnam

10. Thư khen của Tổng Cty Điện lực TPHCM https://www.chongthamintoc.com.vn/con.../vietnam-electricity

​11. Tình trạng thấm tại Pháp


0 views0 comments
bottom of page