top of page
  • Writer's pictureTin Do

NIỀM TIN LAN TỎA !

■ PGS.TS.Nguyễn Văn Hiệp - Người Thầy đáng kính của nhiều thế hệ Kỹ sư Xây dựng tại Khoa Kỹ thuật XD - ĐH Bách khoa TpHCM.

Thầy từng là PGĐ Sở XD tpHCM, Trưởng khoa KTXD, Viện trưởng Viện Ngôn ngữ học, Tổng biên tập Tạp chí Saigon Đầu tư Xây dựng,....


■ Thật là vinh dự - INTOC được Thầy Hiệp tin tưởng mời thuyết trình chuyên đề Chống thấm tại lớp Cao học Thầy đang giảng dạy.


Trọng tâm của phần trình bày khg hẵn là giới thiệu INTOC mà chính là nêu lên những bất ổn lớn đang tồn tại trong lĩnh vực chống thấm, chẳng hạn:

Thục tế gần 100% công trình XD bị thấm (xem thông tin các bài trước) thế mà trong Hồ sơ năng lực chống thấm người ta chỉ yêu cầu :số công trình đã thực hiện và doanh số, đáng lý ra điều cần quan tâm nhất là hiệu quả chống thấm của những công trình đó sau ít nhất 10 năm thì không hề nhắc tới.

Tôi ví von điều này chẳng khác nào là ta chọn ngay thủ phạm gây thấm !

.... và rất nhiều vấn đề bất ổn khác đang tồn tại trong lĩnh vực chống thấm như thiếu thông tin, dựa nhiều vào cảm tính ....

Điều làm tôi xúc động là khi ra về Thầy còn lấy thêm nhiều tài liệu Intoc để giới thiệu cho với lớp Cao học khác vào buổi chiều .

Những tình cảm của Thầy cũng như nhiều Vị ân nhân khác dành cho Intoc như thôi thúc chúng tôi cùng chung tay sớm làm điều gì đó để giảm thiểu những giá đắt mà xã hội đang phải trả một cách vô lý !

ĐTT 11.11.2017.



0 views0 comments
bottom of page